Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Tại sao tỷ lệ người trẻ mắc bệnh trĩ lại ngày càng cao?

Các nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ở người trẻ.

 

Hiện nay, số người mắc bệnh trĩ ngày một tăng.Đặc biệt, bệnh trĩ càng ngày càng trẻ hoá độ tuổi người bệnh: tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở người trẻ, giới trẻ ngày một nâng cao. Vậy tại sao lại có hiện trạng xảy ra? Nguyên nhân do đâu lại vậy? Chúng ta cùng nhau Tìm hiểu nguồn gốc và cách phòng tránh bệnh trĩ ở người trẻ tuổi qua bài viết dưới đây.


Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ở người trẻ tuổi


Thói quen sinh hoạt thiếu khoa học


Hiện nay, kỹ thuật ngày càng vững mạnh, những thiết bị và máy móc đã dần thay thế, giúp ích con người, Vì thế giúp cho con người ít phải vận động hơn. Đây là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ở người trẻ. Tuy nhiên, việc ngồi sử dụng máy tính lâu, điện thoại, laptop, ipad,… trong thời kì dài tạo ra nhiều áp lực cho vùng bụng và vùng hậu môn dẫn tới bệnh trĩ ở người trẻ tuổi. Hơn thế, các bạn thường xuyên ngồi chơi game, học bài trong khoảng dài cũng rất dễ mắc bệnh trĩ.

Lười tập thể dục thể thao cũng là nguồn gốc dẫn tới bệnh trĩ

Đặc thù nghề nghiệp


Do đặc điểm của các công việc như: văn phòng, may mặc, điện tử, giày da, lái xe, bán hàng, tiếp thị, giáo viên,… phải ngồi hoặc đứng lâu trong thời gian dài gây sức ép lên vùng hậu môn, lâu ngày hình thành bệnh trĩ ở người trẻ tuổi.

Thói quen xấu khi đại tiện


+ Nhịn đi đại tiện: đây là một lề thói xấu ảnh hưởng rất lớn đến hậu môn và trực tràng, khiến phân bị giữ lại tại trực tràng. Lúc đó, phân sẽ bị hấp thụ ngược ảnh hưởng đến đường ruột, gây nên táo bón.

+ Bên cạnh đó, việc ngồi lâu trong nhà vệ sinh cũng là thói quen rất không tốt của thanh niên. Ngồi lâu sẽ gây sức ép lên thành hậu môn khiến búi dom dễ bị sa ra ngoài.

Chế độ ăn uống không hợp lý


+ Uống ít nước: Uống ít nước khiến hệ tiêu hóa của bạn thiếu nước và hệ tiêu hoá hoạt động kém hơn, ruột già phải co bóp và làm việc nhiều hơn, gây ra chứng táo bón, đại tiện ra máu, khiến tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ ở người trẻ tuổi.

+ Ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, đồ ăn lắm dầu mỡ, các chất kích thích làm nâng cao sức ép cho tuyến đường ruột.

Cách ngừa bệnh trĩ ở người trẻ tuổi




Việc phòng tránh bệnh trĩ ở người trẻ tuổi là điều hết sức quan trọng, không chỉ ảnh hưởng to đến sức khỏe mà người bệnh với thể gặp những biến chứng nghiêm trọng do bệnh trĩ gây ra:

+ Ăn uống công nghệ, nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, thực phẩm chứa chất xơ và tránh tối đa những thực phẩm cay nóng, chất béo, dầu mỡ và đặc thù là uống đủ nước mỗi ngày.

+ Không nên ngồi đi ngoài quá lâu, tạo lề thói đi đại tiện đúng giờ, mỗi ngày nên đi 1 lần 1 ngày, mỗi lần khoảng 3-5 phút là thấp nhất.

xem thêm:


Bệnh trĩ không trừ 1 người nào. Tuy nó không ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ người bệnh nhưng lại gây ra những phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt của người bệnh, đặc biệt là người trẻ tuổi. Nếu có những dấu hiệu mắc bệnh trĩ phải tới ngay cơ sở y tế, phòng khám trĩ uy tín để khám và điều trị.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét