Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

3 cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung hiệu quả bạn đã biết?


Những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ vô cùng phong phú và hiệu quả. Có bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý, bằng rau má, rau sam,…Nhưng bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng quả sung thì chắc hẳn rất ít người biết tới mà hiệu quả của nó mang lại cũng rất tốt. Cùng tìm hiểu về công dụng và cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung qua bài viết dưới đây.

Công dụng của quả sung có thể bạn chưa biết

Theo Y học hiện đại, sung chứa nhiều chất dinh dưỡng quý như calcium, potassium, magnésium, phosphor; vi lượng như sắt, chất xơ và vitamin nhóm B, C, A, rétinol, E và K,… được chứng minh rất tốt cho sức khỏe và có công dụng, phòng và chữa nhiều bệnh khác nhau. Nghiên cứu mới đây cho rằng: Nhựa của trái sung xanh có tác dụng ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư như: Ung thư mô liên kết, ung thư vú tự phát, sarcoma hạch bạch huyết,… và có thể làm chậm quá trình di căn.
Còn theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, vào hai kinh Túc thái âm tỳ và Túc dương minh đại tràng. Có tác dụng tăng cường tiêu hóa, làm sạch ruột, giải độc được áp dụng để chữa viêm ruột, kiết lỵ, đại tiện bí kết, trĩ sang (trĩ lở loét), thoái giang (lòi rom, sa trực tràng),… rất hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung


Trong các bài thuốc điều trị bệnh trĩ tại nhà trong dân gian thì sung là một trong những loại quả có tác dụng chữa bệnh trĩ được nhiều người tìm kiếm và sử dụng nhờ tính đơn giản, dễ sử dụng. Tác dụng hiệu quả nhanh và sâu đặc biệt là ở bệnh trĩ giai đoạn đầu.
Bài thuốc 1:
Lấy 1 – 2 quả sung ăn sống hoặc nấu lên ăn ngày 2 lần. Kết hợp dùng nhựa quả sung bôi vào vùng bị bệnh trĩ hoặc lấy lá sung nấu nước để ngâm rửa hậu môn, sau đó lau khô. Bài thuốc này có tác dụng tiêu thũng, giảm đau dùng cho người bị bệnh trĩ sưng đau và trĩ chảy máu giúp giảm triệu chứng bệnh hiệu quả.
Bài thuốc 2:
Dùng 10 quả sung (hoặc vỏ cây sung) hoặc 1 nắm lá sung to đem nấu nước để xông hậu môn, khi nước còn ấm thì dùng để ngâm rửa vùng bị trĩ. Mỗi ngày làm như vậy 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi lần xông hơi 30 phút và thực hiện liên tục trong 8 – 10 ngày (1 liệu trình).
Bài viết xem thêm:

Bài thuốc 3:
Món ăn bài thuốc từ quả sung hỗ trợ điều trị bệnh trĩ
·         Nguyên liệu: quả sung xanh hoặc quả phơi khô (15 – 20 quả), 1 đoạn lòng lợn
·         Cách dùng: nấu món canh quả sung với lòng lợn như bình thường để ăn.
·         Công dụng: Món canh này có tác dụng dự phòng và điều trị khá tốt trĩ nội và trĩ ngoại. Có thể ăn liên tục đến khi khỏi bệnh. Đối với trường hợp sa trực tràng do táo bón, hàng ngày có thể dùng  5 – 10 quả, sắc lấy nước uống.
Ngoài ra, để chữa dứt điểm bệnh trĩ ngoại thì việc áp dụng các bài thuốc dân gian thì người bệnh phải có chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý để đẩy lùi bệnh trĩ.
Trên đây là một số bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng quả sung được nhiều người áp dụng thành công. Tuy nhiên, các bài thuốc điều trị bằng dân gian chỉ có hiệu quả nhất khi bệnh đang ở giai đoạn bệnh nhẹ. Nếu trình trạng bệnh đã trở nặng thì người bệnh nên đến các cơ sở khám trĩ uy tín để khám và điều trị kịp thời tránh bệnh ngày càng nặng hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét