Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Bệnh trĩ ngoại có tự khỏi được không?


Bệnh trĩ ngoại có tự khỏi được không?


Bệnh nhân:
Chào bác sĩ, tôi tên là Hoà, năm nay 36 tuổi. Trước đây, tôi thường hay bị táo bón, và đi đại tiện ra máu, hay có cảm giác ngứa ngáy vùng hậu môn. Sau đó tôi thấy có một cục thịt nhỏ lòi ra sau mỗi lần đi vệ sinh. Nghe đâu đó là dấu hiệu của bệnh trĩ. Do điều kiện khó khăn nên tôi không đi khám được. Vậy xin hỏi bác sĩ, có phải tôi bị bệnh trĩ không?  Bệnh này có tự khỏi được không? Có cách nào chữa bệnh trĩ đơn giản ngay tại nhà được không?
Xin cảm ơn bác sĩ!

Phòng khám Thái Hà:
Chào anh, cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới cho phòng khám. Đây là câu hỏi của anh Hoà cũng như rất nhiều người bệnh đã gửi tới phòng khám. Sau đây, phòng khám Thái Hà xin trả lời câu hỏi của anh.


Câu hỏi thứ nhất: Có phải anh bị mắc bệnh trĩ không?

Từ những dấu hiệu mà anh mô tả, rất có thể anh đã mắc bệnh trĩ ngoại cấp độ nhẹ. Đây là căn bệnh phổ biến mà rất nhiều người mắc phải. Bệnh thường có nhưng biểu hiện như:
  • ·         Thường xuyên bị táo bón, có cảm giác đau rát khó chịu sau khi đi vệ sinh và kèm theo hiện tượng xuất huyết.
  • ·         Dịch hậu môn tiết nhiều quá mức làm cho hậu môn ẩm ướt và ngứa ngáy
  • ·         Xuất hiện búi trĩ lòi ra sau khi đi vệ sinh: Lúc đầu chỉ xuất hiện khi đi ngoài rồi, búi trĩ có thể tự co lên. Nếu tình trạng này cứ diễn ra liên tục thì sau một thời gian sau một thời gian búi trĩ tụt xuống và không tự co lên được.

 Bệnh nếu không có cách chữa bệnh trĩ nhanh chóng, hợp lý sẽ làm cho bệnh tiến triển nên các cấp độ nguy hiểm hơn và gây biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh như: 
  • ·         Các búi trĩ bị sa ra bên ngoài hậu môn bị tổn thương tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây nên những bệnh viêm nhiễm. Nhất là viêm nhiễm phụ khoa đối với phụ nữ.
  • ·         Khả năng tình dục cũng bị suy giảm nếu vợ hoặc chồng bị trĩ ngoại. Người bệnh trĩ ngoại thường có tâm lý căng thẳng, chán nản cũng như ham muốn giảm sút vì bị bệnh ở khu vực nhạy cảm như vậy.
  • ·         Ung thư hậu môn – trực tràng là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ ngoại nếu không có phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại nhanh chóng và kịp thời


Bệnh trĩ ngoại có tự khỏi được không?




Đây là câu hỏi không chỉ anh hoà thắc mắc mà nó còn được rất nhiều người quan tâm. Sau đây các chuyên gia phòng khám sẽ giải đáp giúp anh Hoà cùng các bạn thắc mắc này.
Bệnh trĩ không thể tự khỏi được nếu không có phương pháp điều trị.
Bệnh trĩ ngoại có nguyên nhân do các đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn bị sưng phồng và các tĩnh mạch đó bị xơ hóa và không có khả năng tự phục hồi lại. Người bệnh thường phát hiện ra bệnh trĩ khi đang ở giai đoạn cuối và có những biến chứng nguy hiểm.
Nếu không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và áp dụng những cách điều trị bệnh trĩ ngoại hợp lý thì làm cho bệnh tình nặng hơn có thể dẫn đến hoại tử. Vì vậy khi phát hiện ra những triệu chứng đầu tiên của bệnh trĩ cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị sớm nhất.

Khi bị trĩ ngoại giai đoạn đầu, người bệnh cần phải thay đổi chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với các bài thuốc dân gian để chữa trị. Đây là giai đoạn dễ điều trị nhất và bệnh trĩ có thể khỏi hoàn toàn nếu làm theo đúng hướng dẫn của bác sĩ

Có cách nào chữa bệnh trĩ đơn giản ngay tại nhà được không?

Ở trường hợp của anh Hoà, bệnh trĩ ngoại đang ở giai đoạn nhẹ nên có thể áp dụng các bệnh pháp như: nên thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học hợp lý và kết hợp với các phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại dân gian ngay tại nhà sẽ hỗ trợ điều trị chữa bệnh trĩ ngoại. Kiên trì áp dụng những cách đó thì người bệnh sẽ không gặp những triệu chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Tham khảo một số phương pháp chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian hiệu quả:





Với  những chia sẻ trên, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc của anh hoà cũng như nhiều bệnh nhân khác về bệnh trĩ ngoại cũng như một số thông tin về bệnh trĩ ngoại. Nếu có bất kì thắc mắc hay vấn đề gì lên quan tới bệnh trĩ, hãy lên hệ trực tiếp qua phòng Khám trĩ Thái Hà  tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa- Hà Nội hoặc gọi điện trực tiếp qua số: 01665 115 116 để được tư vấn cụ thể.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét