Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng rau diếp cá

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng rau diếp cá bạn nên biết

Chào bác sĩ! Tôi tên là Mai, năm nay 36 tuổi. Thời gian gần đây tôi thường thấy cảm giác đau rát, khó chịu vùng hậu môn. Khi đi vệ sinh thường bị ra máu và tôi sờ thấy có búi trĩ bị sa ra ngoài. Tôi đọc thấy đây là những dấu hiệu của bệnh trĩ. Do sống ở nông thôn nên tôi không có điều kiện tới các trung tâm y tế để thăm khám. Tôi nghe mọi người mách là dùng rau diếp cá để chữa bệnh rất hiệu quả. Vậy tôi muốn hỏi bác sĩ là dùng rau diếp cá có thể điều trị khỏi bệnh trĩ không và cách điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ!
Trả lời:
Chào bạn Mai, rất cảm ơn bác vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Phòng khám đa khoa Thái Hà. Rau diếp cá là loại rau rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở khu vực nông thôn. Trong dân gian từ xưa đã biết về tác dụng về rau diếp cá chữa bệnh trĩ. Trong thời gian gần đây, các nhà khoa học phát hiện nhiều công dụng khác của rau diếp cá: giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, lợi tiểu loại bỏ ký sinh trùng, kháng khuẩn, giảm khả năng bị ung thư. Dễ nhận thấy tính mát của diếp cá có khả năng trị táo bón, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh trĩ.


1. Ăn sống / uống nước rau diếp cá:

Hãy ăn một số lượng tương đối nhiều rau diếp cá sống mỗi ngày. Đầu tiên, hãy rửa sạch rau diếp cá rồi ngâm vào dung dịch nước muối trong vòng 5 phút, mang ra rổ, để cho ráo nước rồi mới ăn. Trong bữa ăn hàng ngày, hãy thay các loại rau khác bằng rau diếp cá để tạo một thói quen tốt giúp ích cho việc điều trị bệnh trĩ.
Bên cạnh cách ăn sống rau diếp cá, mỗi ngày, hãy xay nhuyễn rau diếp cá để uống sẽ đem lại những tác dụng rất có lợi cho việc chữa bệnh trĩ. Với cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá vô đơn giản trên công với một sự kiên trì, việc hạn chế nguy cơ phát triển bệnh trĩ và chữa khỏi khi mới bước vào giai đoạn đầu của bệnh nằm chắc trong tay bạn.
Uống nước diếp cá khô
Ngoài cách uống nước rau diếp cá tươi, bạn cũng có thể dùng diếp cá khô sắc nước uống chữa bệnh trĩ nội. Chỉ cần lấy khoảng 6-12 gam rau diếp cá khô rửa sạch, cho vào nồi thêm nước sạch đun sôi. Dùng nước này uống hàng ngày thay nước lọc, uống kiên trì trong một thời gian nhất định thì mới đem lại hiệu quả cao.

2. Đắp rau diếp cá:

Giải pháp chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá khi búi trĩ bị sa ra khỏi hậu môn:
Hãy giã nhỏ 50 gram diếp cá tươi, đồng thời bỏ muối vào nước pha loãng rồi rửa sạch vùng hậu môn. Kế đến, đắp diếp cá lên hậu môn, chỗ những búi trĩ bị sa rồi băng lại. Mỗi ngày thực hiện 1 lần, thường xuyên và đều đặn để phương pháp này phát huy tác dụng hiệu quả nhất.

3. Dùng rau diếp cá xông chữa bệnh trĩ bị đau, sưng tấy:

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá đối với những trường hợp bị đau, sưng tấy, ngứa khó chịu vùng hậu môn rất hiệu nghiệm. Sau khi rửa sạch lá rau diếp, bạn nên cho vào đun rồi dùng để xông hơi vùng trĩ. Trước khi xông cũng cần vệ sinh sạch sẽ cho hậu môn. Sau khi xông hết phần nước nóng, đến khi nước còn ấm thì dùng để rửa hậu môn.

Với 3 cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như trên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về căn bệnh này, không còn các dấu hiệu đau rát, ngứa ngáy hậu môn làm phiền bạn nữa. Kiên trì thực và chăm chỉ thực hiện đều đặn hàng ngày bạn có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt từ bài thuốc dân gian này.

Lời khuyên hữu ích dành cho người bị trĩ:


Điều trị bệnh trĩ bằng các phương pháp dân gian thôi chưa đủ, cho dù có áp dụng bao nhiêu cách đi chăng nữa bệnh cũng sẽ không  khỏi nếu như bạn không có một chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học. Thậm chí bệnh có thể nặng hơn, vì vậy trong quá trình điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá bạn cần:

·         Hạn chế thức khuya, nên đi ngủ trước 23h tối.
·         Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.
·         Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày bằng các bài tập đi bộ.
·         Tránh stress, mệt mỏi, căng thẳng.
·         Tránh ngồi lâu, đứng lâu thời gian dài
·         Ăn nhiều rau xanh, nước mát giúp giải nhiệt cơ thể.
·         Hạn chế sử dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá, nước ngọt…

    Có thể bạn quan tâm:



Với cách chữa trĩ bằng rau diếp cá và một chế độ khoa học trên đây bạn sẽ không còn phải lo căn bệnh này nữa. Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng với những trường hợp bệnh nhẹ, bệnh mới khởi phát, không nên áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng, bị nhiễm trùng vì có thể khiến bệnh thêm trầm trọng hơn. Tốt nhất khi thấy bệnh nặng thì người bệnh nên thăm khám sớm để có phương pháp điều trị phù hợp, tránh để lâu gây nguy hiểm. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét