Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Quy trình khám trĩ ở bệnh viện Bạch Mai


Khi đi khám trĩ ở bệnh viện Bạch Mai, người bệnh cần lưu ý về quy trình khám cũng như một số lưu ý khi khám dưới đây:

Một số lưu ý:

  • Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần, trừ chủ nhật. Sáng: 6h30 - 12h00 và chiều: 13h30 – 18h00.
  • Địa chỉ: số 78 Đường Giải phóng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Chi phí khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai: Khám bệnh với bác sĩ: 50.000 đồng/lần; Khám bệnh với Giáo sư: 100.000 đồng/lần.
Như vậy, nếu không có thời gian thì bạn cũng có thể khám chữa vào ngày thứ 7. Vào ngày thứ 7, bệnh nhân nếu có  thẻ bảo hiểm y tế đúng tuyến hoặc trái tuyến cũng được giải quyết theo quy định của luật bảo hiểm y tế nên có thể hoàn toàn yên tâm.

Quy trình khám:


Bước 1: Mua sổ khám bệnh, lấy số thứ tự vào khám

Cũng cần chú ý, do số lượng bệnh nhân tới bệnh viện Bạch Mai khám rất đông nên nếu đi muộn sẽ phải đợi rất lâu để lấy số thứ tự và vào khám. Vì vậy, hãy đến trước 6h30 để xếp hàng và lấy số thứ tự. Thêm nữa, nếu đi cùng người nhà thì sau khi đọc kỹ chỉ định khám có thể phân thành 2 hướng xếp hàng để lấy số và khi đến lượt thì gọi bạn đến để đỡ mất thời gian hơn.
Sau khi lấy được số thứ tự, người bệnh bắt đầu tiến hành thăm khám. Quy trình khám trĩ ở bệnh viện Bạch Mai được tiến hành như sau:

Bước 2: Chuẩn đoán bệnh ban đầu

Khi đã đến bệnh viện thì bạn nên từ bỏ sự e ngại, xấu hổ để có một tâm trạng thoải mái nhất. Tâm lý cởi mở sẽ giúp việc chẩn đoán bệnh trĩ nhanh chóng kết thúc. Bác sĩ sẽ tiến hành hỏi bệnh nhân một số nội dung như: triệu chứng thường gặp là gì; búi trĩ có sa không; có bị chảy dịch không; trước đó có mắc bệnh hậu môn khác chưa; đã uống những loại thuốc nào; thói quen sinh hoạt hằng ngày như thế nào. Bạn cần trả lời thành thật để bác sĩ biết được chính xác để bác sĩ dễ hình dung tình trạng bệnh một cách dễ dàng.

Bước 3: Kiểm tra vùng hậu môn


Chúng ta đều biết, chẩn đoán bệnh trĩ không thể không thăm khám hậu môn. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra hậu môn một cách kĩ càng, chi tiết để đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng của bệnh nhân. Tư thế kiểm tra như sau: Bệnh nhân cởi hết quần và nằm trên giường; đối với nữ thì nằm nghiêng, lưng hơi cong, hai chân đan xen vào nhau, đầu hơi gập; đối với nam giới thường là nằm ngửa, hai tay ôm đầu gối dùng khăn che bộ phận ngoài hậu môn. Cả hai tư thế này người bệnh quay lưng về phía bác sỹ, giúp tâm lý người bệnh thoải mái hơn.
Trước hết, bác sĩ sẽ quan sát bằng mắt thường dùng tay sờ quanh hậu môn xác định búi trĩ có kích thước ra sao, là trĩ nội hay trĩ ngoại; có kèm theo các chứng như nứt hậu môn hay sa trực tràng hay không. Sau đó, dùng tay vạch hậu môn để kiểm tra bên trong. Nếu nghi ngờ có vấn đề gì thì bác sĩ sẽ cho nội soi hậu môn để biết chính xác.

Bước 4: Đưa ra cách điều trị

Dựa vào kết quả kiểm tra lâm sàng và quan sát trực tiếp hậu môn thì bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa bệnh trĩ thích hợp. Trường hợp búi trĩ của bạn đã lòi ra thì chỉ có cách phẫu thuật mà thôi. Còn các trường hợp nhẹ thì chỉ cần dùng thuốc kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt đúng cách.
bài viết xem thêm:

Bước 5: Tái khám

Sau khi đã tiến hành điều trị bệnh trĩ theo phác đồ của bác sĩ sau một thời gian thì cần đi khám lại theo lịch hẹn để xem bệnh tiến triển như thế nào.
Với lượng thông tin trên đây hi vọng bạn đã có câu trả lời cho riêng mình về quy trình khám chữa bệnh ở viện Bạch Mai. 
Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét