Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất


Do tính chất công việc hay chế độ ăn uống không hợp lý,... mà có rất nhiều người mắc bệnh trĩ. Bệnh không chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ bệnh nhân mà còn gây phiền toái, làm mất tự tin cho người bệnh. Vậy làm cách nào để chữa bệnh trĩ nhanh nhất, và hiệu quả nhất? Dưới đây là một số phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ cho mọi người.


I. Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian
1/ Điều trị bệnh trĩ bằng hoa thiên lý 
Nếu nhắc đến các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ thì không nên bỏ qua bài thuốc từ hoa thiên lý. Loại cây này có chứa nhiều ancoloid, vitamin và khoáng chất có tác dụng khá tốt trong việc điều trị các triệu chứng của bệnh trĩ.
Bạn có thể tiến hành việc điều trị theo các bước như sau:
ü  Chuẩn bị khoảng 100g lá thiên lý non và 2 thìa muối ăn
ü  Đem lá thiên lý đã rửa sạch giã thật nhỏ với muối ăn sau đó  hòa cùng với 30ml nước sôi vào và hãm trong 10 phút.
ü  Dùng bông y tế thấm phần nước thu được rồi thoa lên hậu môn.
ü  Áp dụng trong khoảng 30 phút rồi ngưng mà không cần phải vệ sinh lại.
§  Thực hiện mỗi ngày 1 lần, liên tục trong 1 tháng sẽ có kết quả tốt.
2/ Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung 
Không chỉ các thầy thuốc dân gian mà các nhà khoa học cũng đã công nhận mức độ hiệu quả của quả sung trong việc điều trị bệnh trĩ. Trong quả sung có chứa nhiều canxi, potassium, magie, phốt pho cũng rất nhiều chất xơ không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh.
ü  Dân gian vẫn lưu truyền bài thuốc chữa trị bệnh theo các bước như sau:
ü  Lấy khoảng 10 quả sung đem nấu nước trong vài chục phút để các tinh chất tan ra trong nước.
ü  Dùng để xông rửa hậu môn khi còn nóng. Áp dụng mỗi ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, thực hiện liên tục trong 10 ngày sẽ thấy có kết quả tốt.
Để tìm hiểu kĩ hơn công dụng của quả sung và cách chữa bệnh trĩ bằng nguyên liệu này qua bài viết: Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung đơn giản.
Đây là các cách chữa bệnh trĩ trị tại nhà từ dân gian đã điều trị khỏi trĩ cho rất nhiều người. Vừa dễ thực hiện lại cho kết quả chữa trĩ triệt để nhưng chỉ thành công đối với những người kiên trì sử dụng trong một thời gian dài.  Tuy vậy nhưng đối với những trường hợp trĩ nặng gây ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của bệnh nhân thì người bệnh cần phải đến gặp bác sĩ để tư vấn phương pháp điều trị phù hợp giảm đau đơn cho bệnh nhân.
3/ Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá
Không ai còn xa lạ gì với cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá nữa, đây là một loại rau sống được dùng nhiều trong bữa cơm hàng ngày. Ngoài việc lợi cho tiêu hóa thì người ta còn nhận thấy ở rau diếp cá có tính mát, tác dụng khử trùng khá cao. Vì thế nó đã trở thành 1 vị thuốc điều trị bệnh trĩ tại nhà được khá nhiều người sử dụng. Bạn có thể thực hiện trị trĩ từ rau diếp cá theo 2 cách tại nhà như sau:
ü  Cách 1: Bạn lấy 200g lá rau diếp cá rồi cho vào một chiếc nồi nhỏ, cho nước ngậm rau đem đun trong 15 phút rồi lấy ra, xông hơi nóng trực tiếp lên vùng hậu môn bị trĩ, xông tới khi nào nước còn ấm thì lấy ra lá đắp vùng hậu môn. Đây là cách cổ truyền từ xa xưa chữa trị cho hiệu quả khá cao. quan trọng là khi áp dụng phương pháp này bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới cảm nhận được hiệu quả trị bệnh.
ü  Cách 2: Ngoài ra bạn nên kết hợp thêm việc bổ xung rau diếp cá vào bữa ăn hàng ngày, một ngày bạn có thể ăn 2 bữa. Thêm việc uống 1 ly nước ép từ rau diếp cá sẽ là biện pháp tốt để chữa bệnh trĩ ngay tại nhà đấy các bạn nhé!
II. Cách chữa bệnh trĩ bằng Tây y


Với sự phát triển của y học hiện nay, có rất nhiều loại thuốc giúp bệnh nhân thoát khỏi bệnh trĩ trong thời gian ngắn. Thuốc trị bệnh trĩ thường ở ba dạng: thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt với hiệu quả khá đồng đều. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc chữa trị phù hợp. Chúng tôi sẽ đi vào chi tiết thông tin của từng loại thuốc.
1/ Dùng thuốc bôi chữa bệnh trĩ 
Với những bệnh nhân bị trĩ cấp độ nhẹ, không có thời gian áp dụng những biện pháp tự nhiên trên. Thì bệnh nhân có thể được các bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc bôi. Các loại thuốc này có công dụng giảm đau, giảm ngứa, kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Đồng thời làm bền thành mạch, cung cấp các dưỡng chất giúp những tổn thương ở búi trĩ nhanh lành hơn.
2/ Dùng thuốc uống chữa bệnh trĩ 
Thuốc uống điều trị trĩ được sử dụng hầu hết trong các trường hợp điều trị từ nhẹ đến nặng. Đây là biện pháp tối ưu nhất mà các bác sĩ đưa ra cho bệnh nhân trừ trường hợp trĩ viêm cấp tính hoặc điều trị dùng thuốc không cho tác dụng mới cần làm phẫu thuật. Các loại thuốc này thường bao gồm thuốc chống viêm, thuốc co thành mạch, thuốc chứa Hydrocortisone, Kẽm oxit,…
3/ Dùng thuốc đặt chữa bệnh trĩ 
Sử dụng thuốc đặt điều trị tại chỗ cũng là phương pháp điều trị trĩ hiệu quả, khi đặt trực tiếp thuốc vào bên trong hậu môn thì thuốc sẽ tác động trực tiếp lên thành tĩnh mạch hậu môn và làm cho chúng chắc lại không còn hiện tượng co thắt giúp bệnh nhân giảm cơn đau hiệu quả. Một số thuốc tây điều trị bệnh trĩ: Proctolog, Safinar, Ginkor Fort, Pommade… 
Tuy đây là phương pháp được áp dụng nhiều nhưng để điều trị tại nhà thì phương pháp này lại chỉ giảm các triệu chứng tạm thời không thể chữa trị bệnh dứt điểm được. Và dùng lâu dài thường có nhiều tác dụng phụ không tốt có thể xảy ra. Người bệnh cũng cần chú ý cần tuân thủ theo những gì mà bác sĩ đã chỉ định, tránh việc tự ý dùng hoặc thay đổi thành phần của thuốc. Trong quá trình sử dụng nếu có phản ứng bất thường thì nên liên hệ ngay với bác sĩ.

III. Chữa bệnh trĩ bằng ngoại khoa

hi bị bệnh trĩ, hãy tìm tới các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị triệt để. Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những phòng khám có uy tín trong việc chữa trị thăm khám bệnh trĩ hiệu quả cho người bệnh với đội ngũ bác sĩ được đào tạo từ nước ngoài, có trình độ cao và chuyên nghiệp. Ngoài ra, phòng khám còn có trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến hiện đại nên sẽ thăm khám bệnh nhanh chóng, chính xác cho người bệnh. Đội ngũ y tá thân thiện, nhiệt tình giúp người bệnh không có cảm giác lo lắng khi khám bênh mà cảm thấy thoải mái tâm lý.  Chính vì thế, người bị trĩ có thể đặt niềm tin để thăm khám tại nơi đây mà không cần phải lo lắng.
IV. Điều trị bệnh trĩ bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày

Theo các bác sĩ, cho dù áp dụng các biện pháp điều trị nào thì việc thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học là điều cần thiết. Nhiều người thường chủ quan cứ nghĩ dùng thuốc là được, chính vì vậy mà hiệu quả điều trị không cao. Bệnh dễ tái phát lại nhiều lần. Một số thói quen các bác sĩ khuyên bệnh nhân cần thay đổi ngay khi bị mắc căn bệnh này.
ü  Hạn chế tình trạng ngồi nhiều đứng lâu có thể tạo áp lực lên búi trĩ, làm máu khó lưu thông. Nếu đó là đặc thù công việc thì hãy tập thói quen từ 1-2 tiếng vận động khoảng 5 đến 10 phút rồi mới làm việc tiếp.
ü  Xây dựng một chế độ ăn khoa học không chỉ đầy đủ dưỡng chất cần thiết mà còn giúp điều trị bệnh hiệu quả. Bạn nên uống thật nhiều nước để làm mềm phân và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Việc ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi cũng có tác dụng tốt giúp việc tiêu hóa thức ăn đạt hiệu quả cao hơn. Ngoài ra người bệnh nên hạn chế những thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu bia và các chất kích thích có thể làm bệnh thêm trầm trọng hơn.
ü  Sắp xếp công việc hợp lý để tinh thần luôn được thoải mái, tránh căng thẳng, stress quá mức.
ü  Tập thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, hỗ trợ hoạt động của nhu động ruột giúp việc tiêu hóa thức ăn đạt hiệu quả cao hơn.

xem thêm

Trên đây là những hướng dẫn về cách điều trị bệnh trĩ tại nhà qua các phương pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng hiện nay. Bạn phải kiên trì áp dụng và kết hợp nhiều biện pháp thì việc chữa bệnh mới nhanh chóng có kết quả. Nếu bệnh vẫn có xu hướng trầm trọng hơn thì hãy liên hệ với bác sĩ để được hướng dẫn các phương pháp hiệu quả hơn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét