Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng phương pháp dân gian


Chữa bệnh trĩ khi mang thai có phần khác hơn so với những chị em bình thường. Bởi vì lúc này thai phụ không thể dùng thuốc được, vì thuốc có thể gây nên những ảnh hưởng xấu cho thai nhi. Tuy vậy, bà bầu không nên quá lo lắng bởi ngoài cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc thì chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng phương pháp dân gian cũng rất hiệu quả. Ngoài ra nó lại an toàn không gây tác dụng phụ cho bà bầu.
Sau đây sẽ là những cách dân gian giúp chữa bệnh trĩ cho bà bầu an toàn nhất mà thai phụ nên tham khảo:



Hoa hòe kết hợp với hoa mướp
Hoa hòe là loại hoa có chứa rất nhiều chất Rutin, giúp phòng tránh táo bón, làm cho thành mạch bền, hạn chế tính giòn, thấm của mao mạch, làm tĩnh mạch ít bị giãn ra. Còn trong thành phần hoa mướp có chứa nhiều chất giúp lương huyết chỉ huyết, tiêu thủng tán ứ,…
Theo dân gian, nếu kết hợp 2 loại hoa này lại với nhau có thể giúp thai phụ giảm triệu chứng của bệnh trĩ, nhất là những trường hợp bị ra máu nhiều
Lấy khoảng 10g hoa hoè và 20g hoa mướp, rửa sạch, cho vào hãm cùng nước sôi trong bình kín,  để khoảng 20 phút thì có thể dùng được, uống mỗi ngày 2 đến 3 lần, đến khi nào nhạt thì thay bằng ấm mới.
Sử dụng rau diếp cá
Đây là loại rau rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, có tác dụng thanh nhiệt, chống táo bón, chống viêm, giải độc, rất tốt cho việc phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ.
Chị em từ 4 tháng thai kỳ trở đi có thể sử dụng loại rau này để ăn sống, xay lấy nước uống, nấu nước ngâm, xông hậu môn, lấy bã diếp cá đắp vào búi trĩ. Nếu thực hiện đều đặn trong vòng 2-3 tháng thì búi trĩ có thể được co lại, giảm viêm, ngứa, đau,…
Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng củ nghệ


Đây là cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu khá mới, ít người biết đến nhưng thực chất cách làm này lại cho hiệu quả cao.
Trong Đông y, nghệ là vị thuốc có tác dụng xóa sẹo, có khả năng kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng cho bệnh nhân. Chính vì những đặc tính này mà nghệ được “khai thác triệt để” trong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ cho phụ nữ mang thai.
Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng nghệ cũng rất đơn giản, chị em có thể dễ dàng thực được. Bạn chỉ cần chọn củ nghệ tươi, già, sau đó rửa sạch và giã nát đắp lên khu vực búi trĩ trước khi đi ngủ (bạn có thể dùng băng gạc để cố định nghệ tại hậu môn). Thực hiện hàng ngày sẽ khiến các triệu chứng của bệnh trĩ thuyên giảm, làm giảm tình trạng sưng đau búi trĩ, giảm sa búi trĩ, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra do búi trĩ sa ra ngoài.
Ngâm trong nước ấm
Ngoài những phương pháp trên, cách trị bệnh trĩ khi mang thai còn có thể thực hiện bằng phương pháp ngâm mình trong nước ấm.
Đây là một thói quen rất tốt mà chị em mang thai mắc trĩ nên áp dụng thường xuyên. Bởi vì khi ngâm mình trong nước ấm hay chỉ ngâm phần mông, sẽ làm cho quá trình lưu thông máu diễn ra đều đặn, dễ dàng, từ đó các tĩnh mạch giãn ra và giảm những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, đau đớn do bệnh trĩ.
Xem thêm:

Để phòng tránh bị trĩ khi mang thai mẹ bầu nên lưu ý một số điều sau:

Ngoài việc thực hiện những cách điều trị bệnh trĩ khi mang thai như trên, chị em cần nên chú ý những điều sau để bệnh có hiệu quả tốt hơn.
  • Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ hàng ngày, lau bằng khăn mềm, tránh sử dụng giấy cứng.
  • Bọc đá lạnh trong túi vải mềm và chườm lên hậu môn, giúp hạn chế tình trạng sưng, đau đớn.
  • Tránh ngồi quá lâu, nên đi lại nhẹ nhàng. Nếu nằm thì hãy nằm nghiêng, không nên nằm ngửa hay nằm sấp, để giảm tình trạng ứ máu tại vùng chậu cũng như hậu môn.
  • Bổ sung nhiều chất xơ có trong rau quả và trái cây, nhất là những loại rau xanh, chuối, khoai lang,…
  • Uống nhiều nước, khoảng 2 lít/ ngày để tránh táo bón.
  • Tập thể thao nhẹ nhàng, đều đặn như: đi bộ, tập kegel.
  • Tránh sử dụng thuốc tây hoặc bôi kem bôi trơn trong thời kỳ mang thai, vì có thể gây nhiều biến chứng và ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Nếu thấy bệnh nghiêm trọng thì hãy đến bác sĩ để có cách điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét