Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi hiệu quả


Nhọ nồi là cây thuốc nam được mọi người biết tới với khá nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người lại không biết đến bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi vô cùng hiệu quả. Đây là bài thuốc chữa bệnh trĩ đã được lưu truyền nhiều đời nay trong dân gian.
Chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi có thực sự hiệu quả?
Nhọ nồi, hay còn gọi là cỏ mực, là một loài cây thuộc họ cúc, mọc hoang ở những vùng đất ẩm, nhất là ở vùng nông thôn. Loài cây này thuộc loại cây sống một năm, cao 30- 40cm. Lá mọc đối, gần như không cuống, hai mặt lá có lông.
Theo Đông y, nhọ nồi có vị chua ngọt, tính lương, mát huyết và đặc biệt rất tốt trong việc cầm máu. Ngoài ra, nó còn có tác dụng thanh can nhiệt, bổ thận âm, làm đen râu và tóc.
Khi tách thành phần của nhọ nồi, người ta thấy cây có chứa chất đắng, tinh dầu và một số chất có công dụng cầm máu từ bên trong và chống viêm tĩnh mạch.
Do tác dụng thanh nhiệt và cầm máu, giảm đau, diệt khuẩn của cỏ mực mà người ta sử dụng loại thảo dược này để chữa bệnh trĩ, đặc biệt là đối với trĩ nội. Khi các búi tĩnh mạch bên trong hậu môn có hiện tượng chảy máu nhiều, xuất huyết nên việc cầm máu, lợi huyết của cỏ mực khá hiệu quả trong việc chữa bệnh trĩ.
Trong sách đông y có ghi chép khá nhiều về công dụng của nhọ nồi trong điều trị bệnh, đặc biệt là dùng cỏ mực trị bệnh trĩ.
Đây là cách chữa trĩ rất an toàn, hiệu quả vì cỏ mực là loại thảo dược lành tính, không có độc, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng.
Cách chữa bệnh trĩ bằng cây nhọ nồi
Bài thuốc 1
Người bệnh dùng toàn bộ cây cỏ mực (bao gồm cả lá, trễ, thân, hoa) rửa sạch, phơi khô, sau đó đem đi tán thành bột mịn dự trữ trong hũ thủy tinh. Sử dụng bằng cách lấy bột hòa chung với nước để uống trong ngày.
Bài thuốc này có tác dụng làm giảm tình trạng đi cầu ra máu ở người bị bệnh trĩ, lợi dụng tác dụng của cỏ mực là cầm máu nên sẽ làm cho máu đông nhanh hơn, hạn chế tình trạng chảy máu nhiều khi đi đại tiện.
Bài thuốc 2
Cỏ mực được giã nát cho chắt lấy nước rồi trộn chung với một ít muối tinh. Sau đó, lấy dung dịch này đắp lên vùng hậu môn đang có búi trĩ, dùng băng gạc quấn lại và để trong khoảng 30 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn trước khi đắp cỏ mực.
Bài thuốc từ cỏ mực trị bệnh trĩ giúp sát khuẩn, chống viêm nhiễm búi trĩ và ngăn ngừa hiện tượng chảy máu trong lẫn ngoài.
Sử dụng cỏ mực trị bệnh trĩ người bệnh cần chú ý một vài điều sau:
Dùng cỏ mực chữa trĩ chỉ có tác dụng đối với những bệnh nhân bị trĩ ở giai đoạn nhẹ,còn đối với tình trạng nặng có thể cầm máu bằng cách dùng cỏ mực trong lúc tìm cơ sở y tế uy tín.
Tuyệt đối không dùng cỏ mực chữa trĩ cho phụ nữ mang thai vì trong cây có thành phần có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.
Khi lấy cỏ mực để đắp trực tiếp lên vùng hậu môn nên rửa sạch kỹ bằng nước muối để loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh.
Ngoài ra, người bệnh cũng cần chú ý chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động lành mạnh để có thể đẩy lùi được các triệu chứng của bệnh khi ở mức độ nhẹ. Nếu bệnh chuyển sang giai đoạn nặng bệnh nhân cần đến thăm khám để được điều trị phù hợp.
Xem thêm: bệnh trĩ nên ăn gì để nhanh khỏi
Lưu ý: việc sử dụng cây nhọ nồi chữa bệnh trĩ có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào các yếu tố như tình trạng bệnh, tần suất thực hiện, chế độ ăn uống và sinh hoạt của người bệnh.
Dùng cây nhọ nồi chữa bệnh trĩ tuy đơn giản mà hiệu quả nhưng người bệnh cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi lựa chọn phương pháp này để chữa bệnh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét