Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

4 cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ không phải ai cũng biết

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ hiệu quả

Chữa bệnh trĩ nhẹ bằng các phương pháp dân gian là cách được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả cũng như các nguyên liệu thường sẵn như rau diếp cá, hoa thiên lý, quả sung,... Tuy nhiên, ít người biết rằng đu đủ cũng là một thức quả chữa bệnh trĩ nhẹ giai đoạn đầu vô cùng hiệu quả. Vậy chữa bệnh trĩ ngoại bằng đu đủ như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Cách thực hiện:
Hái quả đu đủ còn xanh trên cây, lưu ý, đủ đủ càng tươi, càng lắm nhựa càng tốt.
Sau đó đem bổ đôi quả đu đủ. Cố định hai nửa đu đủ vào hai cẳng chân, xoay cuống đu đủ lên phía trên. Thực hiện phương pháp này trước khi đi ngủ và để qua đêm. Nhựa đu đủ sẽ thấm vào các mạch máu cải thiện tình trạng bệnh trĩ của người bệnh.
Thực hiện mỗi ngày cho tới lúc hết búi trĩ thì dừng lại.

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ kết hợp với trực tràng heo.

Hướng dẫn thực hiện
Lấy quả đu đủ ương rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.
Trực tràng hay ruột già heo mua về rửa sạch, thái nhỏ
Cho đu đủ và trực tràng vào nồi, đổ ngập nước. . Cho thêm gừng và hành vào rồi đem hầm. Khi đu đủ đã chín nhừ, bắt ra nêm nếm gia vị vừa ăn. Có thể ăn với cơm hoặc ăn không. Nấu món này ăn thường xuyên sẽ giúp trị bệnh trĩ hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ bằng quả đu đủ chín



Cách thực hiện:
Chuẩn bị 100g đu đủ chín, 100g hồng xiêm chín, 100g dâu tây. Cho 3 loại quả trên vào máy xay xay nhuyễn. Uống hỗn hợp trên 2 lần/ngày.

Xem Thêm:






Đu đủ xanh hầm móng heo chữa trĩ cho bà bầu


Phụ nữ đang mang thai hay sau sinh nếu bị trĩ cũng đừng nên lo lắng quá. Các bạn có thể hầm canh đu đủ với móng heo để ăn. Đây là cách làm đơn giản mà hiệu quả vừa chữa bệnh trĩ cho bà bầu, vừa giúp tăng lượng sữa cho các mẹ. Thực hiện ăn thường  xuyên để có kết quả điều trị tốt nhất.


Ngoài việc sử dụng đu đủ chữa bệnh trĩ nhẹ ra, người bệnh cũng cần lưu ý thực hiện các chế độ ăn uống khoa học như: uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ, ăn các loại rau xanh. Tránh ăn đồ ăn cay nóng như đồ nướng, ớt, đồ chiên xào,…Thường xuyên đi lại vận động, tập các bài tập nhẹ nhàng, tránh đứng lâu hoặc ngồi lâu 1 chỗ.

Trên đây là cách chữa bệnh trĩ bằng quả đu đủ rất hiệu quả. Tuy nhiên, việc chữa bệnh trĩ bằng đu đủ hay các phương pháp  dân gian chỉ áp dụng và có hiệu quả tốt khi bệnh ở giai đoạn nhẹ. Nếu tình trạng bệnh có dấu hiệu nặng như chảy máu hậu môn, sau búi trĩ thì người bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám trĩ để khám và có hướng điều trị tốt nhất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét