Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

Chữa khỏi bệnh trĩ tại nhà chỉ bằng rau sam

Rau sam là loại rau mọc ở vùng quê rất nhiều. Mọi người thường dùng rau sam làm món ăn hằng ngày nhưng lại không biết những công dụng tuyệt vời mà nó đem lại cho sức khoẻ, đặc biệt là rau sam có thể chữa khỏi bệnh trĩ.
Rau sam có những công dụng nào?

Không xa lạ khi rau sam được chế biến thành nhiều món ăn, dùng phổ biến trong thực đơn hàng ngày.
Theo các nghiên cứu cho thấy: Thành phần rau sam có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, canxi, sắt, acid folic và cholin cùng các khoáng chất như đồng, magie, mangan, kẽm,… rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, ăn rau sam còn có ích cho trí nhớ, giúp cơ thể thanh lọc hiệu quả và là vị thuốc chữa bệnh ít ai biết đến.
Theo Đông y, rau sam có vị chua tính lạnh, không độc; có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết tiêu viêm, nhuận trường lợi tiểu. Rau sam thường được dùng trị chứng viêm nhiễm, lở ngứa, kiết lỵ. Ngoài ra, thực phẩm này còn được giới thiệu là có công dụng trị tiểu rát, tiểu máu,  hỗ trợ điều trị bệnh gut, chữa sỏi thận, trị khí hư bạch đới,… và đăc biệt, rau sam điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả.
Người bị bệnh trĩ kèm táo bón, bị sa búi trĩ sưng đau có thể tham khảo và áp dụng bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà này mà không cần dùng thuốc.
Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng rau sam
Để chữa bệnh trĩ bằng rau sam, có thể kết hợp áp dụng 2 cách sau để mang lại kết quả tốt nhất. 
 Cách 1: Dùng rau sam xông hậu môn:
Nếu búi trĩ sưng to, đau rát hậu môn, ngứa ngáy khó chịu thì hãy áp dụng ngay cách xông hậu môn trị trĩ bằng rau sam. Thực hiện đơn giản như sau:
  • Chuẩn bị: 500g rau sam tươi.
  • Cách chữa bệnh trĩ bằng rau sam như sau: Rau sam ngâm rửa sạch, cắt nhỏ cho vào nồi thêm nước lượng vừa đủ đem đun sôi trong khoảng 10 phút là được. Đổ nước thuốc này rau chậu nhỏ hoặc bô đem xông hậu môn cho đến khi hết hơi nước bốc hơi thì dùng nước này để ngâm rửa hậu môn khoảng 5-10 phút là được.
**Thực hiện đều đặn hàng ngày hoặc 2 ngày thực hiện 1 lần cho đến khi thấy biểu hiện bệnh được cải thiện. Trước khi xông hậu môn cần rửa hậu môn sạch sẽ.
 Cách 2: Dùng rau sam làm thức ăn:


Thường xuyên dùng rau sam chế biến thành các món ăn như: Salad rau sam cà chua, rau sam xào tỏi, canh rau sam nấu cá rô đồng,… và tốt nhất là ăn rau sam luộc để hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ. Thực hiện đều đặn dễ thấy chứng táo bón được đẩy lùi, cơ thể được giải nhiệt và vì thế mà bệnh trĩ cũng không có cơ hội tiến triển nặng thêm.
 xem thêm
Chia sẻ một số bài thuốc chữa bệnh khác từ rau sam
Như đã nói, ngoài cách chữa bệnh trĩ bằng rau sam ra thì loại rau rẻ tiền này còn có rất nhiều công dụng chữa bệnh khác rất hữu hiệu. Do đó, các mẹo chữa bệnh bằng rau sam là điều bạn không nên bỏ qua, hãy ‘bỏ túi’ và áp dụng khi cần thiết.
Chữa khí hư bạch đới:
Rau sam tươi tươi lượng vừa đủ, đem giã nát vắt lấy nước cốt. Sau đó đập 2 lòng trắng trứng gà vào rồi khuấy đều và hấp chín. Mỗi ngày nên ăn 2 lần, ăn liền từ 3-5 ngày.
Chữa xơ vữa động mạch, hạ cholesteron trong máu:
Lấy rau sam tươi và gừng sống 3 lát đem luộc hoặc nấu canh ăn hàng ngày, khi ăn nên cả nước lẫn xác. Dùng khoảng 4-5 ngày nữa bệnh sẽ khỏi.
 Trị trướng bụng:
Dùng 300g rau sam rửa sạch, chia làm 2 lần. Mỗi lần dùng 1 phần thái nhỏ nấu với nước vo gạo nếp lần 2 tạo thành một thứ canh hơi sệt. Dùng 400 – 500g mỗi ngày sẽ thấy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn; tình trạng trướng bụng, phù thũng sẽ được giảm.
 Trị tiểu đau tiểu ra máu:
Hãy lấy 300g rau sam chia ra làm 3 lần. Rau sam sau khi rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ, nấu canh lẫn với 50g rau dền cơm rồi nêm gia vị vừa ăn. Dùng liên tiếp 5-7 ngày sẽ rất tốt.
 Chữa viêm cầu thận, viêm bàng quang, niệu đạo.
Gừng tươi đem rửa sạch  cắt lát (từ 7-9 lát). Nấu khoảng 400cc nước sôi, cho 600g rau sam rửa sạch và gừng sống vào đảo đều tay. Chắt lấy nước uống, có thể thêm một chút muôi để dễ uống hơn. Chia nước thuốc này uống nhiều lần trong ngày.
Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ bạn sẽ hiểu hơn về cách chữa bệnh trĩ bằng rau sam. Chúc các bạn luôn mạnh khoẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét