Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây đơn giản ngay tại nhà


Bệnh trĩ hay lòi dom là căn bệnh không còn quá xa lạ với tất cả mọi người. Điều này cũng đủ nói lên bệnh trĩ phổ biến tới thế nào. Bệnh tuy không ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ người bệnh nhưng nó lại gây ra tâm lý lo lắng bất an khiến người bệnh không thoải mái trong cuộc sống hằng ngày. Để điều trị bệnh trĩ cũng không phải là khó nếu bạn phát hiện sớm và biết cách điều trị thích hợp. Một trong những cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả phải kể đến là cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây ngay tại nhà- cách điều trị bệnh trĩ đơn giản nhưng rất hiệu quả đối với người mắc bệnh trĩ giai đoạn đầu.


Trĩ là căn bệnh khá phổ biến hiện nay đặc biệt những người trong độ tuổi trên 30, người bị táo bón kinh niên, đặc thù công việc ngồi nhiều, ít vận động hay làm việc nặng nhọc vất vả đều có khả năng mắc trĩ cao.

Hướng dẫn các cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây

Chữa bệnh trĩ bằng khoai tây là cách điều trị bệnh trĩ nhẹ theo dân gian. Có 3 cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây như sau:

Giảm các triệu chứng bệnh trĩ bằng khoai tây

Thay vì ăn khoai tây rán, chiên xào bạn nên chuyển sang món nước ép khoai tây. Uống nước ép khoai tây mỗi ngày nhằm điều trị căn bệnh táo bón – 1 trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ.
Cách làm: Khoai tây rửa sạch, bỏ vỏ, cho vào máy xay ép lấy nước mỗi ngày 1 cốc nhỏ uống trước bữa ăn 15 phút, cách này vừa dễ làm, vừa đơn giản, an toàn mà mang lại hiệu quả nhanh chóng. Với người bị táo bón kinh niên, hãy áp dụng mẹo này 2 lần mỗi ngày, sẽ nhận thấy tác dụng mang lại nhanh chóng.

Chữa bệnh trĩ bằng khoai tây kết hợp với dầu oliu

Ngoài cách kết hợp khoai tây với dầu oliu, chúng ta có thể tham khảo thêm cách bổ sung khoai tây vào thực đơn ăn hàng ngày.


Chuẩn bị: nửa củ khoai tây, dầu oliu
+ Dầu oliu có tính chống viêm,  chống oxy hóa, tác dụng làm giảm tình trạng sưng tĩnh mạch, sưng búi trĩ
Cách làm:
1.Đối với bệnh trĩ ngoại: khoai tây xay nhuyễn sau đó trộn đều với 1 thìa cà phê dầu oliu và lấy hỗn hợp này đắp lên búi trĩ, lấy miếng băng gạc cố định hỗn hợp này trên hậu môn. Để qua đêm hoặc vài tiếng rồi bỏ ra.
2.Đối với bệnh trĩ nội: khoai tây thái thành nhiều thanh nhỏ và ngâm vào dung dịch dầu oliu khoảng vài tiếng đồng hồ, sau khi chuẩn bị đi ngủ người bệnh hãy dùng thanh khoai tây có thấm dầu oliu đó đẩy vào hậu môn và giữ như vậy qua đêm. Tình trạng sưng đau búi trĩ sẽ được giảm thiểu hiệu quả.
Kiên trì áp dụng trong một thời gian để nhận thấy tác dụng mang lại.
Ngoài ra bệnh nhân còn có thể uống 1 thìa cà phê dầu oliu mỗi ngày, mẹo nhỏ này sẽ làm giảm viêm, tốt cho đường tiêu hóa, cải thiện hiệu quả chức năng của hệ bài tiết.

Khi chữa bệnh trĩ bằng khoai tây cần lưu ý điều gì

Trong trường hợp các bạn bị bệnh trĩ nhẹ và lựa chọn cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây thì ngoài việc sử dụng khoai tây đắp lên hậu môn mỗi ngày thì các bạn cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây thì mới có thể đạt được hiệu quả điều trị bệnh:
  • Ăn nhiều chất xơ hơn mỗi ngày, tức là các bạn cần phải bổ sung các loại thực phẩm chẳng hạn như rau muống, cải ngọt, rau ngót, khoai lang… vào mỗi bữa ăn.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể là nước lọc, nước sinh tố hay nước canh…
  • Hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ chẳng hạn như các đồ chiên rán.
  • Tránh xa đồ có tính cay nóng.
  • Thường xuyên đứng lên đi lại vận động, tuyệt đối không được ngồi quá lâu 1 chỗ.
  • Đi đại tiện đều đặn mỗi ngày và nên tạo thói quen đại tiện vào 1 giờ nhất định trong ngày.
  • Tránh vác đồ quá nặng.
  • Giữ gìn vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là sau mỗi lần đại tiện.
    >>> Bài viết xem thêm
    Thực hiện chữa bệnh trĩ bằng khoai tây là cách chữa bệnh hiệu quả khi mới ở những giai đoạn đầu. Còn nếu ở giai đoạn nặng hơn nên đi khám để có những biện pháp chữa bệnh kịp thời vì khi ở giai đoạn này biện pháp chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.Để biết chính xác được bệnh đến giai đoạn nào, nặng hay nhẹ nên đi khám để chuẩn đoán được chính xác nhất. Từ đó bạn sẽ có chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp, giúp chữa bệnh trĩ được hiệu quả nhất.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét