Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Tác dụng của nước muối trong việc điều trị bệnh trĩ không phải ai cũng biết

Bệnh trĩ mặc dù là căn bệnh khá phổ biến, là nỗi lo của rất nhiều bệnh nhân. Bệnh trĩ cũng có biểu hiện rất sớm nên nếu chúng ta chịu chăm sóc bản thân thì chữa bệnh trĩ rất đơn giản. Thậm chí chúng ta có thể áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng nước muối hằng ngày để xua tan đi nỗi lo về bệnh trĩ vô cùng đơn giản. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu phương pháp chữa bệnh trĩ bằng muối như thế nào nhé.

Bệnh trĩ

Từ xưa ông cha vẫn có câu truyền miệng "cửu nhân thập trĩ" tức là cứ 10 người thì có đến 9 người mắc bệnh trĩ. Điều đó cho thấy bệnh trĩ vô cùng phổ biến từ rất lâu ở Việt Nam. Vậy bệnh trĩ là gì?
Bệnh trĩ còn có tên gọi dân gian là bệnh lòi dom, đây là hiện tượng các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn bị giãn quá mức và hình thành nên các búi trĩ ở vùng xung quanh hậu môn.
Thực thế theo số liệu thống kê của các cơ sở y tế cho thấy tại Việt Nam tỷ lệ người mắc bệnh trĩ cao khoảng 60% dân số/90 triệu dân và đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn. Nguyên nhân chủ yếu của bệnh trĩ là do thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống của người dân chưa hợp lý, không qua học gây ra. Ngoài ra những người thường xuyên phải lao động nặng, phụ nữ có thai cũng là đối tượng thường xuyên bị bệnh trĩ "ghé thăm".    
Bệnh trĩ được chia ra làm 4 cấp độ và 2 giai đoạn:
Ở mỗi giai đoạn của bệnh, chúng ta có thể áp dụng những phương pháp điều trị bệnh trĩ khác nhau. Từ những phương pháp chữa bệnh trĩ dân gian đến cách chữa bệnh trĩ áp dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại.

Lợi ích của ngâm nước muối ấm trong điều trị bệnh trĩ.

Nước muối đã quá quen thuộc đối với chúng ta, đặc biệt là khi phải sống trong môi trường dầy ô nhiễm và bụi bẩn thì nước muối càng được sử dụng phổ biến. Nước muối hay chúng ta vẫn gọi là nước muối sinh lý có tên hóa học là Natri Clorid, được pha chế theo tỷ lệ 0,9%.
Nước muối sinh lý có tính diệt khuẩn cao, làm sạch sâu rất hiệu quả và mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cũng chính nhờ tác dụng này của nước muối mà chúng ta có thể sử dụng nước muối để hỗ trợ chữa được rất nhiều chứng bệnh đơn giản, thuộc dạng nhẹ như: sổ mũi, viêm họng, viêm xoang, ngay từ sớm và giảm các triệu chứng cảm lạnh, cúm.
Thường xuyên ngâm hậu môn bằng nước muối ấm khi bị trĩ để đạt kết quả điều trị tốt nhất, cũng như giúp ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát một cách hiệu quả. Ngoài ra, ngồi ngâm hậu môn trong nước ấm còn có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng hậu môn, giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ.
Theo các bác sĩ chuyên khoa trực tràng –  hậu môn, sử dụng nước muối ấm để ngâm hậu môn là việc rất tốt cho việc điều trị bệnh trĩ. Đặc biệt cung cấp những lợi ích như sau:
  • Làm giảm cơn đau ngay lập tức.
  • Làm giảm triệu chứng sưng.
  • Ngâm nước ấm pha với muối có tác dụng khử trùng, loại bỏ vi khuẩn từ đó tránh tình trạng viêm nhiễm và hạn chế sự lây lan của vi khuẩn.
  • Cầm máu cho những người bị bệnh trĩ.
  • Ngâm nước ấm cũng giúp tăng cường lưu thông máu ở vùng hậu môn, làm giảm tình trạng sưng và sa búi trĩ.

Bài viết xem thêm:

Cách chữa bệnh trĩ bằng nước muối


Cách chữa bệnh trĩ bằng nước muối là phương pháp chữa bệnh trĩ dân gian rất hiệu quả và được áp dụng từ rất lâu. Nếu như là trước đây thời ông bà, bố mẹ chúng ta vẫn chữa bệnh trĩ bằng muối pha loãng cùng với nước. Tuy nhiên hiện nay để thuận tiện cho việc sử dụng thì chúng ta có thể dùng cách chữa bệnh trĩ bằng nước muối vừa nhanh chóng lại mang lại hiệu quả tốt nhất.
Cách chữa bệnh trĩ bằng nước muối rất đơn giản, chúng ta có thể dùng cách ngâm nước muối chữa bệnh trĩ, trường hợp không có nước muối chúng ta cũng có thể chữa bệnh trĩ bằng muối cũng mang lại hiệu quả rất tốt.
Chuẩn bị: Nước muối sinh lý (muối), nước ấm khoảng từ 40 – 50oC, chậu nhỏ để rửa hậu môn.
Cách thực hiện:
  • Bước 1: Đổ muối (nước muối) vào chậu nước ấm (phải rửa sạch chậu trước khi đổ nước vào). Hòa tan muối với nước ấm.
  • Bước 2: Ngồi vào chậu nước để ngâm khoảng 15 phút, đến khi nước hết ấm thì đứng dậy. Rửa qua bằng nước thường, dùng khăn bông mềm lau khô hậu môn và vùng kín.
Lưu ý: Thực hiện phương pháp này đều đặn 3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất. Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng muối muối hoặc nước muối chỉ có tác dụng chữa bệnh khi các búi trĩ mới được hình thành hoặc hỗ trợ chữa bệnh trĩ nhanh chóng đạt hiệu quả hơn. Vì vậy ngoài cách chữa bệnh trĩ bằng nước muối, chúng ta cần kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc hợp lý và tham khảo những phương pháp chữa bệnh trĩ dân gian khác để giúp cho bệnh trĩ nhanh chóng được điều trị hoàn toàn.
Trên đây là một số cách chữa bệnh trĩ bằng nước muối được áp dụng trong dân gian để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ an toàn. Nếu có vấn đề cần thắc mắc về cách chữa bệnh trĩ hãy liên hệ đến phòng khám đa khoa thái hà để được tư vấn cụ thể hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét