Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Chữa bệnh trĩ đơn giản chỉ với nắm lá sung

Với một vài nguyên liệu cây nhà lá vườn đơn giản lại dễ kiếm như lá sung, lá lốt, lá từ bi và một mẩu nghệ vàng là người bệnh đã có một bài thuốc dân gian để chữa bệnh trĩ nhẹ hiệu quả.

Lá sung có tác dụng gì trong điều trị bệnh trĩ

Theo Đông y thì lá sung có vị ngọt, tính bình, có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa và làm sạch ruột. Dùng để chữa các bệnh về đường tiêu hóa rất tốt như kiết lỵ, viêm ruột và đặc biệt là chữa bệnh trĩ.
Ngoài những tác dụng tốt cho hệ tiêu hoá, lá sung còn được sử dụng để giải độc, thông huyết, giảm đau, lợi tiểu, tiêu viêm, tiêu đờm, tiêu thũng và sát trùng.

Những trường hợp nào có thể chữa bệnh trĩ bằng lá sung?

Chữa bệnh trĩ bằng lá sung là bài thuốc dân gian tuy hiệu quả nhưng chỉ có thể áp dụng với những người bệnh mới bị trĩ giai đoạn đầu hay trĩ nhẹ, độ 1, 2. Còn khi bệnh trĩ đã trở nặng thì phương pháp này không còn nhiều hiệu quả nữa.
Khi bệnh trĩ đã chuyển qua cấp độ 3, 4- tức là mức độ nặng thì người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị thì mới có hiệu quả.
>>> Xem thêm:
Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng lá sung

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá sung được tiến hành như sau:
Nguyên liệu cần có:
Lá sung
Lá lốt
Lá từ bi (cúc tần)
1 mẩu nghệ vàng đã thái nhỏ
Cách thực hiện:
Bước 1:
Rửa sạch và cắt nhỏ các hỗn hợp lá và củ nghệ bao gồm cả cành để tránh bẩn còn sót lại. Sau khi rửa sạch hỗn hợp trên thì cho tất cả vào đun sôi đến khi thấy nước hơi sệt sệt.
Bước 2:
Đổ hỗn hợp đã đun sôi gồm nước và bã ra chậu rồi để cho nguội dần, sau đó ngồi ngâm hậu môn xông trong thời gian khoảng 10 phút. Người bệnh nên kiên trì thực hiện hàng ngày, sau một thời gian bệnh sẽ có những tiến triển đáng kể.
Bước 3:
Sau khi thực hiện ngâm hậu môn xong, rửa lại bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.
Chú ý: trước khi xông nên vệ sinh hậu môn sạch sẽ để tránh bị các vi khuẩn xâm nhập khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn.

Lưu ý khi thực hiện chữa bệnh trĩ bằng lá sung

Các chuyên gia có một vài lời khuyên dành cho người bệnh trong quá trình chữa bệnh trĩ bằng lá sung như sau:
- Người bệnh nên kiên trì áp dụng phương pháp này để mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.
- Trong quá trình thực hiện chữa bệnh cần chú ý thực đơn ăn uống, cụ thể như:
  • Ăn thật nhiều rau diếp cá, khoai lang và vừng đen để giúp nhuận tràng cho cơ thể được tốt hơn.
  • Kiêng thịt gà, cá, trứng, các loại đồ ăn chứa nhiều canxi, đồ ăn cay, một số chất kích thích như rượu, bia, các chất có cồn và các loại trái cây có độ nóng như xoài, vải, mít,…
  • Bổ sung nhiều nước cho cơ thể, sau khi ngủ dậy uống khoảng 300 đến 500 ml nước giúp cho đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
- Đi đại tiện vào một khoảng thời gian nhất định trong ngày, tránh ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh, vệ sinh hậu môn sạch sẽ chống viêm nhiễm.
Khi phát hiện ra các dấu hiệu mắc bệnh trĩ, tốt nhất người bệnh nên đi khám để có hướng điều trị phù hợp, tránh để tình trạng bệnh lâu sẽ nặng hơn ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét