Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại đơn giản chính xác nhất

Cần chú ý những triệu chứng, dấu hiệu cơ bản để nhận biết khi bệnh trĩ ngoại xuất hiện. Bởi vì nếu để lâu không chữa, bệnh trĩ ngoại sẽ chuyển sang những giai đoạn nặng hơn gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như: Nhiễm trùng, tắc nghẹt búi trĩ, thiếu máu, thậm chí là ung thư trực tràng….Do vậy, cần chú ý những dấu hiệu cơ bản để nhận biết khi bệnh trĩ mới xuất hiện và có phương pháp điều tri kịp thời.

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Trĩ ngoại hình thành là do tĩnh mạch vùng hậu môn bị căng giãn quá mức hình thành. Dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại bắt đầu xuất hiện vật thể nhỏ và mềm, ấn vào như cục thịt và phân bố ở xung quanh hậu môn hay phía dưới đường lược ở  đoạn cuối trực tràng.
Do bệnh ở vị trí nhạy cảm nên hầu hết người bệnh không chữa hoặc tự tìm cách chữa bệnh mà không đi đến các cơ sở y tế khám và điều trị. Cho đến khi bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng thì mới tá hỏa đi chữa. Lúc này việc điều trị bệnh trĩ ngoại sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

Dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại


Bệnh trĩ ngoại thường có những triệu chứng, dấu hiệu rõ rệt. Vì thế, việc xác định bệnh trĩ ngoại vô cùng đơn giản, chỉ cần chú ý những dấu hiệu sau đây:

Đau rát hậu môn, ngứa ngáy, khó chịu: Khi bị trĩ ngoại, bệnh nhân có cảm giác vùng hậu môn bị đau hoặc cộm cộm, ngứa ngáy rất khó chịu, cảm giác đại tiện không hết và sưng viền hậu môn. Nếu để lâu, bệnh nhân có thể bị tắc tĩnh mạch, cảm giác đau đớn ngày càng rõ rệt.
Đại tiện ra máu: Tùy theo từng mức độ, thời gian mắc bệnh trĩ, người bệnh sẽ có dấu hiệu đi ngoài ra máu. Ban đầu, dấu hiệu ra máu khi đi vệ sinh không quá rõ rệt, bệnh nhân chỉ phát hiện ra khi vô tình nhìn vào giấy lau. Nhưng tình trạng này sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Máu có thể chảy thành giọt, có khi thành tia (màu tươi) ngừng chảy khi đi ngoài xong.
Xuất hiện búi trĩ: sở dĩ dấu hiệu bệnh trĩ ngoại dễ nhận thấy là do có sự xuất hiện của búi trĩ, tức là đám rối tĩnh mạch nằm phía dưới đường lược bị căng giãn quá mức và sa ra ngoài hậu môn.
·         Búi trĩ ngoại có màu đỏ sẫm, bề mặt khô và sờ thấy cứng, đồng thời được phủ 1 lớp da bên ngoài bề mặt. Khi bước sang giai đoạn muộn kích thước búi trĩ sẽ to lên và lồi ra hẳn bên ngoài hậu môn, gây cảm giác cộm, vướng víu cho người bệnh.
·         Búi trĩ ngoại có thể nhìn thấy được và sờ thấy được vì nó ở viền hậu môn và phía dưới đường lược. Các búi trĩ ngoại khi bị chảy máu nhiều sẽ hình thành những huyết khối màu tím sẫm, sờ vào cứng và rất đau. Sau 10 đến 14 ngày sẽ bị xơ hóa tạo thành những mẩu da thừa.
Có thể bạn quan tâm:

Bệnh trĩ ngoại càng điều trị sớm càng đơn giản , dễ chữa và có thể khỏi hoàn toàn. Vì thế, nếu thấy xuất hiện bất kỳ dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại, bạn hãy đến cơ sở y tế thăm khám và điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét