Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Apxe hậu môn nguy hiểm như thế nào? Làm sao để chữa khỏi?


Apxe hậu môn thường nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tâm lý người bệnh. Apxe hậu môn hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn bị nhiễm khuẩn, gây ra tình trạng mưng mủ cấp tính. Tình trạng này khiến người bệnh đau nhức, khó chịu, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến rò hậu môn.

Apxe hậu môn có nguyên nhân do đâu?

Apxe hậu môn là một bệnh lý thuộc nhóm hậu môn- trực tràng. Nguyên nhân bệnh này khá phức tạp, có thể kể đến một số nguyên nhân sau:
  • Do viêm nhiễm: Hầu hết những bệnh nhân từng có tiền sử mắc các bệnh hậu môn như polyp hậu môn, nứt kẽ hậu môn thường sẽ sinh ra chứng apxe hậu môn. 
  • Do quá trình điều trị: Một số loại thuốc điều trị các bệnh hậu môn, trực tràng đều có tính kích ứng cao dễ dàng gây biến chứng hoại tử và apxe hậu môn.
  • Ngoài những nguyên nhân trên, apxe hậu môn cũng có thể do các vi khuẩn lao, khuẩn lị gây ra.

Apxe hậu môn ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe người bệnh?

Bệnh apxe hậu môn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh:

Đau rát hậu môn

Người bệnh thường xuyên bị đau rát vùng hậu môn, nhất là khi đi lại, ngồi xuống và đặc biệt là khi đại tiện. Ổ apxe phát triển càng lớn thì tình trạng đau rát càng trở nên trầm trọng.

Xuất hiện khối sưng tấy

Khi bệnh vừa khởi phát, người bệnh sẽ thấy xuất hiện khối sưng, cứng và nhỏ quanh hậu môn, gây cho người bệnh cảm giác khó chịu. Lâu dần, các khối sưng này sẽ phát triển lớn, có mủ và tự vỡ.

Chảy mủ

Các khối sưng khi bị vỡ ra sẽ có hiện tượng chảy mủ. Bệnh càng nặng thì lượng mủ chảy ra càng nhiều, có mùi hôi, màu vàng và đặc.
Tại những vùng tổn thương bị chảy mủ thường có thời gian lành lâu và rất dễ bị tái phát.

Ngứa hậu môn

Do dịch mủ chảy ra thường xuyên với số lượng nhiều nên thường khiến khu vực hậu môn luôn bị ẩm ướt, làm cho vùng da quanh hậu môn bị ngứa ngáy.
Nếu người bệnh dùng tay gãi mạnh sẽ khiến các ổ mủ dễ bị vỡ nhanh hơn, tình trạng viêm nhiễm càng lan rộng.

Triệu chứng toàn thân

Người mắc bệnh apxe hậu môn cũng có một số dấu hiệu toàn thân như: thân nhiệt cao, có khi lên đến 39,5 – 40 độ C do nhiễm trùng nặng.
Ngoài ra, người bệnh thấy toàn thân khó chịu, cơ thể mệt mỏi, đại tiện ra máu, phân có dính dịch mủ nhầy, ăn uống không ngon, môi khô, lưỡi bẩn…
Thỉnh thoảng người bệnh cũng sốt nhẹ, thân nhiệt nóng lạnh bất thường, ngủ không ngon, không yên giấc.

Apxe hậu môn có nguy hiểm không?


Bệnh apxe hậu môn phát triển theo các giai đoạn chính với mức độ nguy hiểm khác nhau:
Giai đoạn 1: Tuyến hậu môn xuất hiện những tổn thương, nếu không vệ sinh sạch sẽ sẽ dễ bị nhiễm trùng và mưng mủ.
Giai đoạn 2: Vị trí xuất hiện mủ ngày một lớn dần và có thể vỡ bất cứ lúc nào, hình thành ổ apxe.
Giai đoạn 3: Apxe hậu môn biến chứng sang rò hậu môn, đe dọa sức khỏe và tính mạng.
Các apxe tại khu vực hậu môn thường không thể tự khỏi, nếu để kéo dài sẽ biến chứng thành rò hậu môn, nguy hiểm hơn còn có thể hình thành ung thư. Do đó, khi thấy những triệu chứng apxe hậu môn được nêu dưới đây, người bệnh cần nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời.

Cách chữa áp xe hậu môn

Hiện giờ, có rất nhiều phương pháp chữa trị căn bệnh apxe hậu môn như: trị nội khoa, dùng mẹo dân gian, sử dụng thuốc đông y, thuốc nam, kỹ thuật HCPT… Trong đó chỉ có HCPT là cách chữa trị bệnh apxe hậu môn an toàn thành công nhất hiện nay. kỹ thuật HCPT có rất nhiều ưu điểm vượt trội sau:
- Điều trị bệnh lý apxe hậu môn khỏi hoàn toàn.
- Thời gian điều trị ngắn, người bệnh có khả năng ra về ngay trong ngày.
- Không gây ra thương đau tới những bộ phận lân cận.
- Không để lại sẹo.
- An toàn cho người bệnh bởi không gây đau đớn, chảy máu, hệ quả hay tác dụng phụ cho bệnh nhân.
- Không cần kiêng khe khổ sở mà người bệnh có khả năng ăn uống, sinh hoạt bình thường ngay sau phẫu thuật.
Với việc dùng phương pháp HCPT vào điều trị bệnh lý apxe hậu môn, Phòng Khám Thái Hà đã chữa trị khỏi cho đa số người và tự hào là phòng khám uy tín, chất lượng ở Hà Nội. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tới đây khám và chữa tại đây. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua số điện thoại: 0365 115 116 - 0365 116 117

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét