Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Bệnh trĩ ngoại để lâu có nguy hiểm không? Có lây không?

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không? Có lây không? Những người mắc bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ ngoại nói riêng thường có tâm lý lo lắng về những tác hại của bệnh trĩ gây ra cho sức khỏe của mình. Để giải đáp thắc mắc và giải tỏa nỗi lo của người bệnh, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây của phòng khám Thái Hà nhé!

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Có thể bạn đã nghe nhiều về bệnh trĩ, nhưng khái niệm trĩ ngoại chưa hẳn bạn đã nắm rõ. Vậy bệnh trĩ ngoại là gì?
Bệnh trĩ ngoại là hiện tượng vùng da xung quanh viền hậu môn bị sưng đau hoặc viêm nhiễm khiến cho những tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn. Do đó dẫn đến việc tăng những mô liên kết hay gây ra tụ máu- hình thành những búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại có lây không?

Các chuyên gia cho biết, bệnh trĩ không lây. Việc những người trong gia đình cùng bị trĩ là do chế độ ăn uống, sinh hoạt của mọi người giống nhau nên mới mắc bệnh giống nhau.
Do vậy, người bệnh yên tâm khi làm việc, sinh hoạt với mọi người mà không cần lo lắng sẽ bị lây cho mọi người nhé!

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ ngoại tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu không được điều trị sớm và dứt điểm bệnh có thể gây ra một số những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người bệnh.

Tâm lý không thoải mái

Khi mắc bệnh trĩ ngoại người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ở khu vực hậu môn gây ra tâm lý không thoải mái. Có thể là do sự bất an, lo lắng và việc đi vào nhà vệ sinh nhiều lần không phải là giải pháp tốt.

Cản trở công việc

Búi trĩ gây ra cảm giác ngứa ngáy, đau rát, khó chịu khiến bệnh nhân sẽ không thể làm việc tập trung. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của người bệnh.

Nguy cơ viêm nhiễm ở nữ giới


Nữ giới mắc phải bệnh trĩ ngoại rất có thể có nguy cơ mắc viêm nhiễm phụ khoa do cơ quan sinh dục nữ luôn ở trạng thái mở, tạo điều kiện cho vi khuẩn từ hậu môn sẽ dễ dàng xâm nhập và phát triển.

Tình trạng thiếu máu

Khi bệnh trĩ trở nặng thì tình trạng chảy máu hậu môn sẽ diễn ra thường xuyên khi người bệnh đi vệ sinh, đứng, ngồi, làm việc nặng hay chỉ cần hắt xì hơi máu cũng chảy ra. Điều này nếu để lâu thì sẽ gây ra hiện tượng thiếu máu ở người bệnh.

Cách phòng bệnh trĩ ngoại

Theo các chuyên gia y tế, việc phòng ngừa bệnh trĩ là điều rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người. Dưới đây là một số cách để phòng tránh bệnh trĩ ngoại cho mọi người:
  • Thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ, bổ sung chất xơ cho cơ thể bằng cách: ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi giúp phòng ngừa chứng táo bón và hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn.
  • Hãy cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, trung bình mỗi ngày từ 1,5 – 2 lít nước để nhu động ruột hoạt động một cách hiệu quả.
  • Đối với những người chuyên làm việc trong tư thế ngồi lâu như làm việc trong văn phòng nên thỉnh thoảng đi lại vận động mỗi giờ, không nên ngồi lì một chỗ quá lâu.
  • Thường xuyên tập thể dục và chơi các môn thể thao phù hợp với sức khỏe.
  • Không nên nhịn đi vệ sinh lâu sẽ gây ra tình trạng táo bón và việc đại tiện sẽ khó khăn hơn.
  • Hậu môn là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại. Vì vậy, cần giữ gìn vệ sinh hậu môn sạch sẽ, nhất là sau mỗi lần đi đại tiện giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển gây bệnh. Nên dùng khăn hoặc giấy vệ sinh thấm khô sau khi đi vệ sinh bằng nước.

Bệnh trĩ ngoại không gây nguy hiểm nếu như người bệnh chủ động khám chữa kịp thời, nếu không tìm cách chạy chữa thì bệnh có thể gây ra những biến chứng và những phiền toái đến cuối đời.
Mọi thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm về bệnh trĩ ngoại và cách điều trị mời bạn liên hệ qua số điện thoại 0365 115 116 - 0365 116 117, các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp tận tình cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét