Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

Tình trạng phù nề sau mổ trĩ và cách khắc phục


Tình trạng phù nề sau mổ trĩ là tình trạng rất hay gặp ở bệnh nhân hậu phẫu thuật mổ trĩ. Các triệu chứng của phù nề khiến người bệnh khó chịu, cảm thấy không thoải mái. Vậy hiện tượng này có ảnh hưởng tới quá trình hồi phục vết mổ không? Làm cách nào để khắc phục tình trạng này?

Tại sao phù nề sau mổ trĩ?

Như đã nói ở trên, tình trạng phù nề sau mổ trĩ rất hay gặp ở người bệnh sau mổ trĩ. Nguyên nhân của việc phù nề sau khi mổ trĩ là do:
·  Việc cắt trĩ chưa được triệt để, phần trĩ còn lại gây ra phản ứng phù thũng hoặc tắc mạch máu dẫn đến xuất hiện sự sưng tấy.
·  Bệnh nhân sử dụng thuốc bôi hậu môn không đúng theo chỉ định làm phù nề sau khi mổ trĩ. Phương pháp chiếu tia hồng ngoại cũng có thể gây ra phản ứng này.
·  Sau khi mổ trĩ sẽ làm các mô ở hậu môn bị tổn thương gây ra tình trạng phù nề

Bị phù nề sau mổ trĩ có sao không?

Việc xuất hiện phù nề sau mổ trĩ là điều hoàn toàn bình thường, người bệnh không cần phải quá lo lắng. Tình trạng này không làm ảnh hưởng tới quá trình hồi phục. Sau khi vết thương lành miệng tình trạng này sẽ hết dần và khỏi hẳn.
Tuy nhiên, nếu người bệnh thấy tình trạng phù nề nặng hơn kèm theo các triệu chứng ngứa rát, chảy máu, khó đi cầu thì cần phải lưu ý đến cơ sở y tế kiểm tra lại.

Cách giảm phù nề sau mổ trĩ


Để giảm phù nề sau mổ trĩ, các bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:
·   Giữ gìn vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng cách ngâm hậu môn bằng dung dịch muối loãng sau khi đi vệ sinh và trước khi đi ngủ.
·   Khi rửa hậu môn nên nhẹ nhàng, tránh làm ảnh hưởng tới vết mổ.
·  Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: bổ sung nhiều rau củ xanh, hoa quả tươi để cung cấp đủ chất xơ, vitamin cần thiết tránh tình trạng táo bón xảy ra.
·    Ăn thêm các loại thức ăn nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa như khoai lang, cam, quýt, chuối.
· Không sử dụng các loại đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cà phê, đồ uống có cồn, các loại đồ ăn nóng, cay, thức ăn chứa nhiều chất béo không tốt cho việc tiêu hóa.
·  Vận động nhẹ nhàng, không ngồi, đứng quá lâu gây áp lực cho vùng hậu môn khiến bệnh dễ tái phát. Tránh hoạt động và chơi những môn thể thao mạnh.  
·   Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi lành vết thương:  những kích thích, va chạm trong quan hệ có thể dẫn đến chảy máu và gây đau đớn cho bệnh nhân.
·  Tuân thủ việc sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để ngăn những biến chứng có thể xảy ra. Tái khám theo đúng lịch được hẹn.
Người bệnh không nên quá lo lắng vì hiện tượng phù nề sau khi mổ trĩ. Thực hiện tốt và đúng cách sẽ giúp bệnh nhân chấm dứt tình trạng tái phát của bệnh.

Phòng khám đa khoa Thái Hà- Địa chỉ khám trĩ uy tín

Phòng khám đa khoa Thái Hà được biết đến là một trong những phòng khám trĩ có độ uy tín cao tại Hà Nội điều trị các bệnh khác nhau như: viêm phụ khoa, nam khoa, bệnh trĩ, các bệnh xã hội,..
Được nằm ở mặt đường số 11 Thái Hà- Đống Đa- Hà Nội, đây là địa chỉ tương đối dễ tìm đối với các bệnh nhân do nằm ở trung tâm Hà Nội nên vô cùng thuận tiện.
Phòng khám có hệ thống thiết bị chữa bệnh vô cùng tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài như Đức, Anh.
Hệ thống các phòng siêu âm, xét nghiệm được vô trùng hoàn toàn sau mỗi lần khám, chữa bệnh.
Cùng với đội ngũ y, bác sĩ có kinh nghiệm, chuyên môn cao, chất lượng dịch vụ tốt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.
Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về phù nề sau khi mổ trĩ, hy vọng đã đem tới cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể click vào đây để được các chuyên gia của Phòng khám Thái Hà sẽ tư vấn chu đáo và tận tình cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét