Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Hướng dẫn quan hệ qua đường hậu môn an toàn cho chị em

Quan hệ qua hậu môn là một kiểu quan hệ tình dục khá phổ biến ở một số người, đặc biệt là đối với các cặp đôi đồng tính nam. Sở dĩ, quan hệ qua đường hậu môn được nhiều người thích thú bởi nó đem lại cảm giác khác lạ và một số người còn cho rằng quan hệ bằng “cửa sau” khẳng định được bản lĩnh phái mạnh. Vậy quan hệ qua đường hậu môn có thực sự tốt như bạn vẫn nghĩ?


Quan hệ tình dục qua đường hậu môn khác gì so với quan hệ truyền thống ?

Cấu tạo của hậu môn khác gì so với âm đạo

Âm đạo có độ đàn hồi lớn, có thể co giãn và phù hợp với kích thước lớn nhỏ của dương vật nhưng hậu môn thì lại có cấu tạo khác.
Hậu môn là phần cuối của ruột già, có chiều dài không quá 5cm, kết nối với phần cuối của ruột kết. Chức năng chính của ruột kết là tái hấp thu nước từ thức ăn đã qua xử lý ở dạ dày, để khi đến hậu môn sẽ chuyển thành phân. Ống hậu môn được cấu tạo bằng hai loại cơ vòng, lớp cơ vòng phía ngoài luôn đóng khít lỗ hậu môn cho đến khi có nhu cầu đi đại tiện, ngoài ra còn có một hệ thống mạch máu và thần kinh rất phong phú, các tĩnh mạch ở trong vách hậu môn thường phình giãn tạo nên những búi trĩ.
Những cơ vòng này quấn quanh hậu môn và trực tràng. Cơ trong là một phần của thành ruột kết và là loại cơ vô cảm. Cơ ngoài nằm dưới lớp bì hậu môn, có nhiều sợi thần kinh cảm giác và vận động, giúp giữ chặt phân và hơi có trong trực tràng. Nó cũng sẽ tự động co lại khi có vật lạ từ bên ngoài xâm nhập hậu môn, phản xạ này nằm ngoài khả năng kiểm soát của ý chí và lỗ hậu môn chỉ mở ra khi có một áp lực đè ấn liên tục.
Hậu môn không thể tự tiết ra chất nhờn giống như âm đạo nên có thể làm rách bao cao su, vì vậy phải dùng chất bôi trơn. Tuy nhiên, chất nhờn bôi trơn với thành phần dầu có thể dễ gây nhiễm khuẩn. Ngoài ra, nhiều loại dầu hay kem thường chứa các chất phụ gia và chất tạo mùi, gây khó chịu, dị ứng cho người sử dụng.

Có nên quan hệ tình dục qua đường hậu môn ?


Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm cao nhất, và sẽ khó phát hiện nếu tổn thương không xuất hiện ở dương vật. Ngoài ra virus HIV cũng rất dễ phát tán khi quan hệ tình dục bằng đường hậu môn.
Ngoài ra, quan hệ tình dục bằng đường hậu môn còn là nguyên nhân gây lây nhiễm các bệnh như HPV, viêm gan A, lậu, giang mai, sùi mào gà, nấm và ký sinh trùng v.v… Tất cả những bệnh lây truyền qua đường tình dục đều lây truyền khi quan hệ qua đường hậu môn.
Do quan hệ qua hậu môn dễ bị tổn thương, dẫn tới viêm nhiễm hậu môn có thể biến chứng thành nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có ung thư hậu môn, mắc bệnh trĩ , nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn và các bệnh liên quan đến hậu môn - trực tràng.
Không có gì phải ngại nếu bạn quan hệ tình dục đường hậu môn vì đây cũng là một trong những hình thức quan hệ tình dục bình thường và có những người chỉ có thể đạt được cực khoái khi quan hệ tình dục theo cách này. Điều quan trọng là việc chú ý phòng tránh các bệnh lây nhiễm và tổn thương tại hậu môn-trực tràng.

Những lưu ý khi qua hệ tình dục qua đường hậu môn

Hậu môn không sản xuất chất bôi trơn riêng cho mình như âm đạo. Do đó, sử dụng các chất bôi trơn là điều rất cần thiết để chuyện “yêu” qua “cửa sau” được thuận lợi và êm ái. Sử dụng nhiều chất bôi trơn để hậu môn tránh ma sát và tránh cảm giác đau nếu là lần đầu thực hiện.
Hãy luôn sử dụng bao cao su và nếu như hai bạn không dị ứng với dầu bôi trơn đặc chủng dành cho việc quan hệ tình dục thì việc sử dụng nó có thể giúp bạn an toàn và dễ chịu hơn. Ngoài ra, việc luôn vệ sinh sạch sẽ hậu môn cũng như dương vật hay dụng cụ hỗ trợ cũng đều quan trọng và giúp giảm nguy cơ gây bệnh ở cả hai người.
Không để “cậu bé” thâm nhập vào nơi khác như âm đạo hay miệng sau khi đã thâm nhập vào “cửa sau”. Bởi nó có thể mang theo vi khuẩn và có thể gây nhiễm trùng cho các nơi đó. Nếu cả hai muốn tiếp tục “yêu”, hãy vệ sinh thật kĩ trước khi có kế hoạch “thâm nhập” tiếp theo.
Nếu có những biểu hiện bất thường như đau kéo dài, có tiết dịch hoặc bất cứ biểu hiện gì làm ảnh hưởng đến bạn, bạn hãy đi khám ở các cơ sở y tế hay phòng khám Thái Hà để biết được tình trạng của bạn hiện tại và có phương hướng xử lý kịp thời.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét