Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018

Dùng vừng đen chữa bệnh trĩ có thực sự hiệu quả?

Vừng đen có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe con người. Đối với nhiều người dân Việt Nam còn có thể chữa bệnh trĩ bằng vừng đen cùng vô cùng hiệu nghiệm. Bạn đừng coi thường những hạt vừng đen vừa nhỏ vừa "xấu", mặc dù vừng đen nhỏ nhưng tác dụng vô cùng lớn đó. Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu công dụng vô cùng lớn đầu tiên của vừng đen trong việc chữa bệnh trĩ như thế nào nhé.

Cách chữa bệnh trĩ bằng vừng đen

Chỉ với hạt vừng đen nhỏ bé nhưng có ta có thể áp dụng rất nhiều phương thức để áp dụng chữa bệnh trĩ. Chúng ta hãy từ từ tìm hiểu từng phương pháp chữa bệnh trĩ bằng vừng đen. Mỗi phương pháp đều có tác dụng với từng trường hợp và thuận tiện cho từng đối tượng nhất định. Vì vậy bạn chớ nên bỏ qua bất kỳ phương pháp chữa bệnh trĩ bằng vừng đen nào mà chúng tôi chia sẻ nhé.
Chữa bệnh trĩ bằng vừng đen kết hợp mật ong
Như chúng ta đã biết, mật ong có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc điều trị bệnh táo bón- nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ. Việc kết hợp chữa bệnh trĩ bằng vừng đen sẽ chữa trị tận gốc được chứng táo bón cấp độ 1, 2.
Cách thực hiện:
Trước tiên chúng ta hay làm sạch vừng đen và loại bỏ toàn bộ rác và tạp chất, hạt vừng bị hỏng,... Sau đó mang phơi khô. Sau khi vừng đen đã khô  hãy cho vào chảo rang cho đến khi nghe thấy tiếng nổ lộp bộp và mùi thơm thì đổ vào lọ để dùng dần.
Khi dùng vừng đen để chữa bệnh hãy giã nát vừng ra sau đó trộn đều với mật ong để ăn. Trường hợp bệnh nhân bị bệnh trĩ nặng thì uống thêm vào mỗi sáng cũng bằng phương pháp này.
Tích cực áp dụng bài thuốc vừng đen kết hợp mật ong chữa bệnh trĩ sẽ có tác dụng vô cùng nhanh chóng, thậm chí người bệnh có thể cảm nhận ra sự thay đổi chỉ sau vài lần sử dụng. Lưu ý: mè đen phải giã thì mới có tác dụng, nuốt nguyên hạt thì hiệu quả sẽ không được cao.
Chữa táo bón bằng cháo vừng đen
Bà bầu lá đối tượng thường gặp phải chứng táo bón và bệnh trĩ nhất, hơn nữa ở thời kỳ này bà bầu luôn cố gắng hạn chế sử dụng thuốc tây để tránh gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng vừng đen từ món cháo vừng đơn giản sẽ giúp chúng ta giải quyết nhẹ nhàng vấn đề này.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: Hạt vừng đen, gạo tẻ, gạo nếp, thịt lợn nạc băm nhỏ và gia vị để nấu cháo.
Cách thực hiện:  
Ướp gia vị đầy đủ cho thịt nạc băm sau đó xào chín. Đổ hỗn hợp gạo và vừng đen (đã nghiền nát) vào nồi để nấu cháo như bình thường cho đến khi cháo nhừ thì cho thịt nạc đã chuẩn bị từ trước vào nồi đảo đều và tiếp tục đun sôi. Sau khi cháo chín thì múc ra bát và ăn như bình thường. Món cháo vừng đen không chỉ có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả mà còn bổ sung thêm các chất dinh dưỡng có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.
Chữa táo bón bằng hoa vừng đen và hạt tía tô
Chúng ta vẫn biết lá tía tô rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết lá tía tô có tác dụng chữa bệnh thần kỳ đặc biệt là kết hợp cùng vừng đen để chữa bệnh trĩ.
Nếu bạn là người chịu khó và có hiểu biết về bệnh trĩ thì chắc hẳn cũng biết nguyên nhân chính gây ra bệnh là do bệnh táo bón. Vì vậy với bài thuốc kết hợp hoa vừng đen và hạt tía tô sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.
Cách thực hiện:
Hạt tía tô, hoa vừng đen sau khi đã rửa sạch, bạn cho vào nồi với 150ml nước rồi bắc lên bếp đun sôi kỹ, chắt lấy 150ml nước thuốc đặc, chia làm 2 lần uống trong ngày. Uống từ 2 - 3 ngày, bạn sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm đáng kể.

Lưu ý cách chữa bệnh trĩ bằng vừng đen

Chữa bệnh trĩ bằng vừng đen là bài thuốc dựa vào những dược tính của vừng đen để chữa bệnh nên chúng có tác dụng từ bên trong đi ra, nên đòi hỏi người bệnh phải có tính kiên trì trong quá trình điều trị bệnh trĩ. Ngoài ra, cách chữa bệnh trĩ bằng vừng đen chỉ có thể áp dụng được với những trường hợp bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, nếu người bệnh mắc bệnh trĩ cấp độ nặng tức là cấp 3 và cấp 4 thì tốt nhất hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được được các bác sĩ kiểm tra bệnh cụ thể và hướng dẫn chữa bệnh trĩ phù hợp.
Kết hợp với việc chữa bệnh trĩ bằng vừng đen, chúng ta cũng cần chú ý nhiều hơn về chế độ sinh hoạt và ăn uống cẩn thận, bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể và ăn uống nhiều nước mỗi ngày để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Ngoài ra việc thường xuyên vận động cơ thể, luyện tập những môn thể thao hoặc bài thể dục nhẹ nhàng cũng góp phần quan trọng vào việc điều trị bệnh trĩ hiệu quả.
Xem thêm:

Nếu bạn đọc còn có những thắc mắc khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn có thể gọi đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét